Patrick Vieira: Arsenal không có đủ sự cân bằng, Wenger nên học hỏi Mourinho

Cựu tiền vệ Arsenal, Patrick Vieira, cho rằng Pháo thủ hiện tại rất tài năng nhưng thiếu sự cân bằng. Vieira cũng bày tỏ ý muốn HLV Arsene Wenger học hỏi cách huấn luyện của HLV Jose Mourinho.
Patrick Vieira: Arsenal thiếu sự cân bằng, Wenger nên học hỏi Mourinho
Ở mùa giải 2003/04, Arsenal đã lập kỳ tích không thua trong suốt 49 trận liên tiếp. Cùng với những Dennis Bergkamp hay Thierry Henry, Vieira chính là một trong những mắt xích quan trọng làm nên thành công vang dội cho Pháo thủ trong giai đoạn đáng nhớ ấy.

Khi đã hiểu quá rõ về Arsenal mùa 2003/04, việc Vieira khẳng định đội chủ sân Emirates hiện giờ còn mạnh hơn cả chính họ năm xưa khiến không ít người ngạc nhiên. 

Phát biểu trước báo giới, cựu danh thủ người Pháp cho biết: "Tôi không nói thế hệ Arsenal của chúng tôi mạnh hơn Arsenal hiện nay. Việc so sánh ở đây là vô nghĩa bởi chúng ta đang nói về 2 giai đoạn khác nhau".

"Trong mỗi giai đoạn chất lượng cầu thủ không tương đồng. Tôi nghĩ Arsenal bất bại mùa 2003/04 mạnh hơn về thể lực, nhưng Arsenal hiện nay sở hữu những cầu thủ tài năng hơn. Đó là điều không cần phải bàn cãi, vì thế việc cần làm với Arsenal là phải tìm ra sự cân bằng vào lúc này".

"Arsenal hiện nay tất nhiên cũng muốn giành chiến thắng trong mọi trận đấu. Chẳng ai khi ra sân lại không muốn đánh bại đối thủ cả. Vấn đề ở đây chỉ là cá tính của cầu thủ hiện nay khác với trước đây".

"Tôi thích lối đá của Arsenal hiện nay. Họ đá rất tốt, nhưng điều đó chưa đủ để giành chiến thắng ở từng trận đấu hay cả giải đấu. Trong khi đó, Arsenal thế hệ chúng tôi lại chinh phục được các danh hiệu. Hồi ấy đội bóng có đủ sức mạnh để có thể không cần đá tốt vẫn giành được những chiến thắng kiểu 1-0".

"Với Arsenal hiện nay, liệu ai dám nói những Oezil, Sanchez hay Cech không phải là những thủ lĩnh? Tất cả họ đều là những cầu thủ có tố chất lãnh đạo và dày dạn kinh nghiệm. Tuy nhiên, sự cân bằng giữa các cầu thủ là điều khác biệt giữa hai thế hệ".

"Như đã nói ở trên, Arsenal trước đây có thể giành chiến thắng mà không cần phải chơi tốt. Lý do là bởi chúng tôi có đủ thể lực để đối phó với mọi tình huống. Bây giờ Arsenal không có được điều này. Như vậy có nghĩa sự cân bằng giữa sức mạnh và thể lực là điều cần tính đến".

"Arsenal hiện tại luôn cho phép cầu thủ thi đấu tự do. Đó là điều rất tốt, nhưng nếu HLV Wenger vừa cho phép sự thoải mái, vừa tôn trọng yếu tố chiến thuật thì mọi chuyện còn hoàn hảo hơn".

"Tôi từng làm việc với HLV Jose Mourinho ở Inter Milan. Để chuẩn bị cho mỗi trận đấu, ông ấy luôn tập trung cho từng những chi tiết nhỏ nhất, chẳng hạn như cung cấp thông tin và chiến thuật để cầu thủ có thể làm thật tốt công việc của mình".

"Về phần mình, HLV Wenger luôn nói về những điều tíc cực để tiếp thêm cho các học trò sự sự tự tin. Mối quan hệ của ông ấy với các cầu thủ nhìn chung rất tốt. 

Tôi thích Arsenal có được sự cân bằng của Mourinho và Wenger. Sẽ rất tuyệt vời nếu các đội bóng của tôi vừa chơi kỷ luật như phong cách HLV Mourinho, vừa cho phép cầu thủ thoải mái thể hiện mình theo phong cách HLV Wenger", Vieira kết luận.

Comments

Popular posts from this blog

Cò Mendes xuất hiện ở Barca để thu xếp tương lai Andre Gomes và Di Maria

Người trong cuộc: Không phải 'cò' nào cũng tệ

Patrick Cutrone, kẻ hủy lời nguyền tiền đạo tại Milan